Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว โอเวอร์ไซส์… ทลายพุง ไม่โอเวอร์อย่างชื่อหนัง ไม่ทลายจริงจัง อย่างที่น่าจะเป็น

โอเวอร์ไซส์… ทลายพุง: อารมณ์ชันนี่ต้องบอกกันก่อนเลยว่า เป็นเรื่องเฉพาะตัว มุขตลกในหนังบางเรื่องคนบางคนดูแล้วหัวเราะแทบตกเก้าอี้ แต่บางคนอาจจะไม่รู้สึกอะไรเลยด้วยซ้ำ พูดง่ายๆ อยู่ที่ความลึกของเส้น เส้นลึกก็ขำยาก เส้นตื้นก็ขำมาก โดยส่วนตัวแล้วน่าจะเป็นกลุ่มแรก ในแง่ขำเลยไม่ขำไปกับโอเวอร์ไซส์… ทลายพุงสักเท่าไหร่ แต่ก็อมยิ้มได้ ไม่ฝืดจนเบื่อ หนักไปทางเป็นงานอารมณ์ดี ดูเบาๆ ผ่อนคลายหากไปเทียบกับหนังตลก

แต่ถ้าเทียบเล่นมุข การวางอารมณ์ขัน กับหนังเบาสมองเรื่องอื่นๆ ที่เคยเจอมา ดูเหมือนว่า โอเวอร์ไซส์… ทลายพุง ยังพาตัวเองไปได้ไม่สุด กับมุขเรื่องน้ำหนัก กับความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มันน่าจะไปได้ไกลได้โอเวอร์กว่าที่หนังนำเสนอให้เห็นนะ

แถมหลายๆ มุข โดยเฉพาะที่เป็นการกระทำของตัวละคร อย่างให้ผู้กองเจตน์หลอกบรรดาตำรวจไซส์โอเวอร์ในโรงพยาบาลจะว่าไปมันก็ทำลายแคเร็คเตอร์ตัวละครเหมือนกัน และกับการเปิดตัวน้องบีมครูสอนเต้นคาร์ดิโอก็ไม่ต่างกัน ตัวละครของทั้งคู่ บางทีให้เป็นตลกหน้าตายแบบบทผู้กำกับของนักพูดชื่อดังก็น่าจะเหมาะกว่า แล้วกับเรื่องราวในส่วนความรักที่ใส่เข้ามา ก็เป็นส่วนเกินของหนังที่น่าจะตัดทิ้งได้สบายๆ เพื่อเอาเวลาไปใส่ให้กับการวางเรื่องความสัมพันธ์ของกลุ่มหนุ่มๆ เจ้าหน้าที่ร่างเกินล่ำเหล่านี้น่าจะเหมาะกว่า เพื่อที่จะทำให้ฉากที่พวกเขาขัดแย้งกัน มันมีอารมณ์ มีผลกระทบกับผู้ชมได้มากกว่าที่เห็น

อ่านๆ ไปอาจจะรู้สึกว่าติซะเยอะ แต่จริงๆ แล้วหนังเล่าเรื่องออกมาได้ดี อย่างน้อยๆ ก็ดูน่าติดตามไปจนจบ เนือยๆ บ้างแต่ก็ไม่ถึงกับเซ็งเป็ด เซ็งไก่ หรือน่ารำคาญ และที่แน่ๆ พล็อตของหนังมาดี ทั้งในส่วนของเรื่องปัญหาสุขภาพที่ว่าด้วยความอ้วนเกินพิกัดมากๆ นั้น มันส่งผลอะไรกับชีวิตบ้าง และเรื่องของการสืบสวน สอบสวน ที่มีหักมุม มีซุกซ่อนตัวละครสำคัญที่ใช้ได้ อาจจะไม่ถึงเซอร์ไพรส์ แต่ก็ไม่ได้ง่ายหรือไร้ที่มาที่ไปจนเกินเหตุ

ไม่ใช่งานที่ขี้เหร แต่ก็ไม่ได้เยี่ยมมากมาย อยู่ในข่ายหนังอารมณ์ดี ที่ดูแล้วยิ้มได้ และไม่น่าเบื่อ

ควรชมหากชอบ: Hot Fuzz, Paul Bart: Mall Cop 1-2, Police Academy

โดย นพปฎล พลศิลป์

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.