Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว – VENOM หนังของทอม ฮาร์ดี ที่ทำให้แสบ และแซ่บกว่านี้ได้ ถ้าใจถึง

VENOM: ตอนไปปรากฏตัวในหนัง Spider-Man เรื่องสุดท้ายของแซม ไรมี ต้องบอกว่าพังมากกว่าพุ่ง แต่การกลับมาแบบมีหนังของตัวเองหนนี้ ก็ถือว่าเอาคืนได้ถ้าไม่ครบเกือบทั้งต้นและดอกก็น่าจะขาด-เกินอีกไม่เท่าไหร่

หนังโดนกรอบของการเป็นหนังตอนกำเนิดซูเปอร์ฮีโร ครอบเอาไว้จนแทบกระดิกกระเดี้ยอะไรไม่ได้ มีทุกอย่างในแบบที่หนังตอนแรกต้องมี ความเป็นมา การเรียนรู้พลังพิเศษ แนะนำตัวละครทั้งหลายที่มีบทบาทในเรื่องต่อๆ ไป ทำให้ในเรื่องความสดนั้นไม่ต้องพูดกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า หนังจะขึ้นจอกันแบบซ้ำซาก อย่างน้อยๆ ตัวละครในแบบเจคเคิลกับไฮด์ของหนัง ก็ทำให้หนังมีความเฉพาะตัวที่แตกต่างไปจากหนังเรื่องอื่นๆ ได้ ที่ก็มาพอจะทำให้รู้สึกถึงเสน่ห์ในแบบที่ไม่เหมือนใครของทั้งตัวละครและหนัง

และการได้ทอม ฮาร์ดีมารับบทนี้ ก็ถือเป็นการเลือกถูก กับท่วงท่าที่ดูสบายๆ ผ่อนคลาย ฮาร์ดีทำให้ตัวละครเอ็ดดี บร็อค-เวนอม กลายเป็นตัวละครที่แบบตลกร้าย เป็นพวกแอนตี-ฮีโรที่มีสีสัน ที่หากสภาพแวดล้อมทั้งหลายของหนังไปด้วยกันได้กับเขามากกว่านี้ ไม่ใช่มีแค่ดนตรีประกอบที่ยังมันส์ และสนุก เมื่อผสมผสานดนตรีอิเล็กทรอนิกส์-ซิมโฟนี และลีลาของดนตรีร็อคเข้าด้วยกันได้ลงตัว โดยเฉพาะในฉากไล่ล่ากลางเมืองนั้น ต้องบอกว่า ดนตรีประกอบส่งและช่วยหนังได้เยอะมาก

แล้วหนังน่าจะแซ่บกว่าที่เห็นได้ ถ้าโซนีไม่ปอดแหกกล้าๆ ทำหนังแบบสะๆ มาพร้อมกับเรท-อาร์ไปเลย เพราะตัวละครก็มาพร้อมกับความกวน-ความรุนแรง แบบจัดเต็มอยู่แล้ว พอขึ้นจอแบบนี้ก็เลยรู้สึกหงิมๆ ไปหน่อย ถ้าหนังแรงและแสบกว่านี้เดดพูลอาจจะเจอคู่ปรับคนสำคัญ เพราะโดยของแล้ว Venom มีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าที่หนังฮีโรโคตรเกรียนสาย X-Men เรื่องนั้นมีเลย

ที่สำคัญกับฉากหลังตอนจบโดยเฉพาะอันสุดท้าย ก็แสดงให้เห็นว่า เอาจริงๆ แล้วหนังมีลูกบ้าในตัวนะ กับการข้ามจักรวาลกันแบบที่เห็น (ถ้าทำจริง) เพราะมันกวนสุดๆ แต่ขอความใจถึงเพิ่มลงมาหนังจะได้ออกมาถึงใจ

โดย นพปฎล พลศิลป์

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.