FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

โรบิน วิลเลียมส์ กับรางวัลทางดนตรี และบุญคุณที่ไม่มีวันลบเลือนจากใจของออซซี ออสบอร์น

รู้กันโดยทั่วไปว่า โรบิน วิลเลียมส์ เป็นนักแสดงฝีมือดีคนหนึ่ง แต่เขายังมีความสามารถในเรื่องงานเพลง รวมไปถึงการแสดงเดี่ยวไมโครโฟนด้วย โดยเดือนกันยายน 1979 วิลเลียมส์ มีอัลบั้มชุด Reality…What a Concept ติดท็อปเทนของบิลล์ลอร์ด รวมทั้งทำให้เขาได้รางวัลแกรมมีสาขางานเบาสมองยอดเยี่ยม และเข้าชิงรางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปี แต่แพ้ให้กับริคกี ลี โจนส์

วิลเลียมส์ได้รางวัลแกรมมีอีก 4 หน โดย 2 ครั้งจากงานที่เขามีส่วนร่วม ในปี 1988 กับอัลบั้มเพลงประกอบหนัง Good Morning, Vietnam ในสาขางานเบาสมองยอดเยี่ยม และ Pecos Bill อัลบั้มที่เขาทำกับราย คูเดอร์ ได้รางวัล งานสำหรับเด็กยอดเยี่ยม ส่วนที่เหลือเป็นบันทึกการแสดงสด A Night at the Met ได้รางวัลงานเบาสมองยอดเยี่ยมในปี 1987 และ Robin Williams — Live 2002 ได้รางวัลอัลบั้มพูดตลกยอดเยี่ยมในปี 2002

ปี 1980 เพลง I Yam What I Yam ที่เขาร้องในหนัง Popeye ไปได้ถึงอันดับ 104 เกือบติดชาร์ทเพลงฮิตบิลล์บอร์ด และได้เล่นมิวสิค วิดีโอเพลง Don’t Worry Be Happy ของบ็อบบี แม็คเฟอร์ริน ซึ่งขึ้นอันดับ 1 ได้เมื่อเดือนกันยายน 1988 ก่อนจะร่วมงานกับแม็คเฟอร์รินอีกหน ด้วยการร้องเพลง Come Together ของเดอะ บีเทิลส์ ในอัลบั้มพิเศษของจอร์จ มาร์ติน In My Life เมื่อปี 1998

วิลเลียมส์ได้รับการยกย่องมากมายจากคนในวงการดนตรี หลังการจากไป ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือ ออซซี ออสบอร์น ที่วิลเลียมส์ได้ทำสิ่งสำคัญ จนกลายเป็นความชื่นชมที่ไม่วันลบเลือนสำหรับครอบครัวออสบอร์น หลังชารอนถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งในปี 2002 “ผมเป็นหนี้โรบิน วิลเลียมส์ไปตลอดกาล” ออซซีเผย “ตอนชารอน (ออสบอร์น – ภรรยาของออซซี ที่อยู่ในภาพกับโรบิน) เป็นมะเร็งสำไส้ใหญ่ ผมได้ดูหนังเรื่อง Patch Adams มันเป็นเรื่องของผู้ชายคนหนึ่ง ที่เป็นบุรุษพยาบาล หรืออะไรบางอย่างในโรงพยาบาล แล้วไปดูแลพวกคนป่วยร้ายแรง ผมคิด ‘เป็นอะไรที่เยี่ยมยอดมาก แล้วโรบิน วิลเลียมส์ ก็ช่างเป็นคนที่สนุกจริงๆ’ ผมให้ตัวแทนติดต่อกับเขา ขอความกรุณาจากเขาให้มาหาและพูดคุยกับภรรยาของผมได้ไหม ซึ่งเขาทำ มันน่ารักมากๆ”

ในปี 2002 ชารอนเล่าถึงเหตุการณ์นี้ว่า “เขาเข้ามาตอนฉันนอนอยู่บนเตียง สภาพครึ่งหลับครึ่งตื่น มึนๆ กับฤทธิ์ยาที่หมอให้กิน แล้วก็มีเสียงเคาะประตู ฉันบอกว่า ‘เข้ามาเลย’ โรบิน วิลเลียมส์ก็มายืนตรงหน้าฉัน!” เธอเล่า “ฉันคิดว่า มันต้องเป็นความฝันแน่ๆ จริงๆ แล้วฉันคิดว่าเป็นภาพหลอนจากยาที่ฉันกินเข้าไปด้วยซ้ำ! ฉันไม่รู้ว่าจะพูดอะไร เลยโพล่งไปว่า ‘ออซซีรู้ไหมว่าคุณมาอยู่ที่นี่?’ จากนั้นโรบินก็ขึ้นมาอยู่บนเตียงกับฉัน แล้วพูดว่า ‘จุ๊ๆๆ ไม่ เขาไม่รู้ แล้วอย่าบอกเขาล่ะ’ นั่นทำให้ฉันอดหัวเราะไม่ได้ ฉันอยู่บนเตียงกับโรบิน วิลเลียมส์ แล้วก็เริ่มหัวเราะเฮฮาอย่างบ้าคลั่ง เขาโอบกอดฉันด้วยความรักอยู่ถึง 2 ชั่วโมง”

เหตุการณ์นี้กลายมาเป็นความทรงจำที่มีค่าของชารอน ซึ่งทวีตข้อความว่า “ครอบครัวออสบอร์นมีความเสียใจอย่างที่สุดกับการจากไปของผู้ชายที่เปี่ยมพรสวรรค์, สุภาพ และมีความสนุกสนานในตัว” เธอยังพูดถึงวิลเลียมส์อีกว่า “เป็นคนน่ารัก เป็นคนที่มีแต่การให้ เขาทำอะไรมากมายเพื่อฉัน” และออซซีก็เสริมว่า “ผมรักผู้ชายคนนี้ไปชั่วนิจนิรันดร์”

นี่คืออีกหนึ่งความทรงจำ ที่ไม่ได้มีวันลบเลือนเฉพาะครอบครัวออสบอร์นแน่ๆ

จากเรื่อง รางวัลของคนดนตรีของโรบิน วิลเลียมส์ และ หนี้ชีวิตของเขากับออซซี ออสบอร์น โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ไทยโพสท์ วันที่ 19 สิงหาคม 2557

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.