Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Captain America: The Winter Soldier สนุกเข้มข้นจนลืมภาคแรก

Captain-America-The-Winter-SoldierCAPTAIN AMERICA: THE WINTER SOLDIER: จากหนังภาคแรกที่ดูเป็นการ์ตูน ขาดความเข้มข้น จริงจัง กัปตันอเมริกากลับมาเป็นหนที่สาม ด้วยโทนหนังที่จริงจังมากกว่าเดิม มีเรื่องราว และการเล่าเรื่องที่หนักแน่นขึ้น ซึ่งเกี่ยวพันไปถึงเรื่องการเมืองในองค์กร ที่ไล่ไปได้จนถึงในระดับประเทศ ที่มาจากปมความขัดแย้งเก่าก่อน

หนังเฉลี่ยตัวละคร วางน้ำหนักได้อย่างลงตัว ไม่มีใครที่ถูกลืม ไม่มีใครที่มาแบบลอยหาย สำหรับตัวละครหลักๆ โดยเฉพาะแบล็ค วิโดว์ ที่นอกจากจะมีบทบาทมากขึ้น เธอก็มีเรื่องราวมากมายที่พร้อมจะให้เล่าต่อ การเล่าเรื่องกลมกล่อม มาครบ อารมณ์ขัน ความเป็นดราม่า ฉากแอ็คชัน และความโรแมนติค

แม้ฉากแอ็คชันจะยืดยาว แต่การที่ตัดสลับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปมา ได้อย่างมีจังหวะจะโคน ทำให้ไม่น่าเบื่อ เช่นเดียวกับตัวเรื่องที่วางปมได้อย่างน่าสนใจ ซับซ้อนขึ้น แต่ก็ไม่ได้มากเกินจะทำความเข้าใจ

จังหวะผ่อน จังหวะเร่งของหนังทำได้เหมาะเจาะ เป็นงานภาคสองที่ดี และลงตัวเยี่ยมยอดกว่าภาค 1 ในทุกๆ ด้าน เป็นงานหนังซูเปอร์ฮีโร ที่ดูสนุก ไม่น่าเบื่อ และอย่าลืมในช่วงเอนด์เครดิต มีฉากสั้นๆ ให้ชมกันสองดอก หนึ่งคือเรื่องราวที่นำไปสู่ Avengers ตอนต่อไป และหนึ่งคือบทสรุปของตัวละครบางตัวในเรื่องนี้

โดย นพปฎล พลศิลป์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.