Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Les Miserables เพลงเต็มอิ่ม หนังเต็มอารมณ์

LES MISERABLES: หนังที่ดัดแปลงมาจากละครเวที ที่สร้างมาจาวรรณกรรมอมตะชื่อเรื่องเดียวกัน ของวิคตอร์ อูโก้อีกที การดำเนินเรื่องให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับการชมละครเพลง มีบทสนทนาน้อย เรื่องราวเดินหน้าไปเร็ว กระชับ ให้เพื่อให้เวลากับฉากร้องเพลงเต็มที่ หนังได้นักแสดงทั้งที่เป็นซูเปอร์สตาร์ และที่มาจากเวทีละคร ส่วนใหญ่ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี แม้ไม่ใช่ทุกคนที่จะร้องเพลงดี แต่ทุกคนร้องเพลงได้ โดยเฉพาะในเรื่องของการถ่ายทอดอารมณ์ มีฉากเพลงที่เป็นไฮไลท์อยู่หลายฉาก โดยเฉพาะ I Dramed a Dream ที่แอนน์ แฮธาเวย์ร้องได้อย่างบาดลึก กับฉากปิดเรื่องในโบสถ์ที่ถือว่าเอากันให้ตายไปข้างหนึ่ง

นอกจากเพลง กับเรื่องราวแบบเมโลดราม่า เรียกน้ำตา บีบกันสุดฤทธิ์ แต่ไม่ฟูมฟาย หนังก็มีประเด็นหลักอยู่ที่เรื่องคุณค่าของความเป็นคน ความสำคัญของการเป็นมนุษย์ ที่นำเสนอผ่านเรื่องกฏหมาย ศาสนา และการเมือง ทั้งหมดถูกนำเสนออย่างกลมกลืน มาพร้อมกับอารมณ์ขัน มีฉากแอ็คชั่น และอารมณ์โรแมนติค แบบครบรส

เป็นงานเต็มอิ่ม เต็มอารมณ์ และที่าำคัญ “ลงตัว” เรื่องหนึ่งของปีนี้เลยทีเดียว

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.